0 Comments

ผนัง precast เป็นผนังชนิดหนึ่งซึ่งวัสดุที่ใช้นั้นจะเป็นแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป ขึ้นรูปโดยโรงงานและนำมาติดตั้งบริเวณหน้างานได้ในทันทีซึ่งไม่จำเป็นต้องมีคานหรือโครงสร้างของเสามารองรับ ทำให้สะดวกในการก่อสร้างเป็นอย่างมาก ทุกวันนี้จะนิยมนำมาใช้แทนการก่อสร้างด้วยอิฐฉาบปูน ในบทความจะมาพาให้รู้จักกับ ผนัง precast มากยิ่งขึ้น 

เกี่ยวกับ ผนัง precast 

ผนัง precast คือแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปซึ่งแปรรูปและผลิตจากโรงงาน นำมาติดตั้งได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องฉาบปูน ก่ออิฐ หรือวางโครงสร้างด้วยการตอกเสาเข็มหรือการรองรับด้วยคาน ข้อดีจากการใช้งานผนังสำเร็จรูปนี้มีอยู่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นความทนทานแข็งแรงเพราะแผ่นของพรีคาสท์ถูกเสริมด้วยเหล็กที่อยู่ภายใน อีกทั้งการผลิตนั้นผ่านขั้นตอนที่มีมาตรฐาน ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาผุพังของผนัง เนื่องจาก ผนัง precast มีความคงทนเช่นเดียวกับอิฐ นอกจากนี้ยังได้มาตรฐานและมีความสวยงามอีกด้วย ทั้งยังประณีตยิ่งกว่าการใช้งานอิฐในการสร้างบ้านหรือสร้างอาคารรวมถึงสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ เพราะใช้แม่แบบสำหรับการขึ้นรูปที่ถูกคำนวณมาอย่างดี จึงมีความสมส่วนและสมบูรณ์เรื่องของระนาบ มุม และฉาก ไม่เหมือนกับการก่อผนังรูปแบบเดิมจากฝีมือช่างซึ่งบางครั้งก็มีปัญหาและไม่มีความสมดุล หรือเกิดข้อผิดพลาดในการคำนวณ หากใช้ ผนัง precast ก็จะช่วยประหยัดเวลาก่อสร้างอีกทั้งยังสร้างได้ทันตามที่ผู้อยู่อาศัยต้องการด้วย 

การเจาะ ผนัง precast ที่ปลอดภัยต่อโครงสร้าง ต้องทำอย่างไร 

สำหรับการเจาะ ผนัง precast จะเว้นระยะเพื่อให้ห่างจากช่องหน้าต่างหรือช่องประตูอย่างต่ำคือ 12-15 เซนติเมตร ถ้าเจาะโดนกับตัวเหล็กที่เสริมอยู่ข้างในแผ่น ไม่ควรรที่จะพยายามต่อเข้าไปอีก เนื่องจากโดนกับตัวแผ่นแล้วจะไม่สามารถเจาะจนลึกกว่านี้ได้ และต้องขยับจุดเจาะตามแนวทแยงที่ระยะ 3-5 เซนติเมตรโดยประมาณ แล้วปิดรอยเจาะที่มีอยู่เดิมโดยใช้ปูนงานฉาบซึ่งเป็นโครงสร้างรอยเจาะ มีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่มากไปกว่า 25 มิลลิเมตร ถ้ารอยเจาะมีขนาดที่ใหญ่มากกว่า 25 มิลลิเมตร แนะนำให้ใช้ปูน Non-Shrink การเจาะ ผนัง precast ต้องเจาะด้วยสว่านสำหรับเจาะคอนกรีตเพียงอย่างเดียวเท่านั้น 

จะเห็นได้จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ทำให้ทุกคนได้รู้จัก ผนัง precast ยิ่งกว่าเดิมว่าเป็นผนังแบบไหนและเป็นที่นิยมใช้ในการก่อสร้างอย่างไรบ้าง ซึ่งปัจจุบันผนังรูปแบบนี้ถือได้ว่าให้ความสะดวกในการก่อสร้างสูง อีกทั้งประหยัดเวลาและแรงงานช่าง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีความแข็งแรง มั่นคงและสวยงาม ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองต่อความต้องการสูงสุดของลูกค้าได้เป็นอย่างดี 

Related Posts

สร้างบ้านสวย

สิ่งที่ควรเลี่ยงในก่อนเริ่มสร้างบ้าน

0 Comments

การสร้างบ้านจะออกมามีคุณภาพพแลละสวยงามตามที่ฝันเอาไว้ จะต้องมีการวางแผนเอาไว้ล่วงหน้าก่อนเสมอ และเชื่อว่าคงไม่มีใครที่พอ สร้างบ้านสวย ไปแล้วอยากจะกลับมาแก้อีกครั้งเพราะนั่นหมายถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น และเสียเวลามากขึ้นอีก และปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดถ้าหากว่าก่อนเริ่มสร้างบ้านเราได้จัดการปัญหานี้ให้หมดไปเสียก่อน ดังนั้นเราจะมาดูกันว่ามีปัญหาอะไรบ้างที่เวลาสร้างบ้านแล้วมักจะเกิดความผิดพลาดขึ้น ถ้าหากคุณเข้าใจเกี่ยวกับปัญหานี้เอาไว้ล่งหน้าได้ เวลาที่คุรสร้างบ้านของคุณเองก็จะไม่ต้องมานั่งแก้ไข…

Concrete Floors

พื้นคอนกรีตต้องระวังอะไร

0 Comments

                ถ้าหากว่าจะพูดถึงในเรื่องของเทรนด์การรักสุขภาพในตอนนี้  นับว่าเป็นสิ่งที่มาแรง  เพราะฉะนั้นแล้วแน่นอนว่าเรื่องของการเรียนรู้เกี่ยวกับการทำความสะอาดก็เป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะการมีบ้านใหม่นี่อาจจะเป็นปัญหาของหลายๆคน เพราะฉะนั้นเราเองก็ควรที่จะต้องเรียนรู้ว่ามีคราบหรือสิ่งสกปรกอะไรที่เราจำเป็นจะต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก ว่าในส่วนนี้แต่ละคราบอาจจะส่งผลและมีปัญหากับเราในส่วนใดบ้าง รวมถึงเรื่องของจะต้องระวังกับอะไรบ้างจึงจะปลอดภัย คราบดิน            …

รับ สร้าง บ้าน ตาม แบบ

4 ข้อควรระวังในการออกเเบบ้าน ที่เราอาจจะยังไม่รู้

0 Comments

โดยปกติเเล้ว การที่เราเลือกเเบบบ้านนั้นเราอาจจะเลือกจากความชอบ Lifestyle เเต่ในขณะเดียวกันสำหรับคนที่ไม่มีความรู้ในการออกแบบเอง ก็มีเรื่องที่ต้องระวังในเรื่องเเบบด้วยเช่นกัน ดังนนั้นวันนี้เราจะมาดูข้อควรระวังในเรื่องของการออกเเบบบ้านที่เราอาจจะยังไม่รู้  จำนวนสมาชิกภายในบ้าน กับ ขนาดของบ้าน  จำนวนของสมาชิกภายในบ้านนั้นเป็นสิ่งสำคัญ…